Biệt Thự 2 Tầng Mái Thái Thiết Kế Tân Cổ Điển Đơn Giản Sang Trọng

Kiến trúc biệt thự 2 tầng mái thái đang được nhiều chủ đầu tư lựa chọn bởi vẻ đẹp trường tồn cùng sự phù hợp, thích ứng được với thời tiết của khu vực miền bắc và miền trung của nước ta. Sau đây, Kiến Phú Mỹ sẽ giới thiệu đến quý độc giả một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phòng cách tân cổ điển mái thái với diện tích mỗi sàn 130m2, tổng chi phí đầu tư hoàn thiện ngoại thất xấp xỉ 1,8 tỷ.

Chủ đầu tư:
bà Hà
Địa chi:
Thanh Oai - Hà Nội
Loại hình:
Biệt Thự Tân Cổ Điển
Diện tích 1 sàn:
130m2
Số tầng:
2 tầng
Diện tích khu đất:
Chiều dài : x Chiều rộng
Mặt tiền:
Chiều sâu:
Chiều sâu căn nhà
Công năng:

– Tầng 1: Phòng khách + Thờ (31m2);; Phòng Ăn (19m2); Phòng Bếp (12m2); Phòng ngủ 1 (16m2); Phòng ngủ 2 khép kín (18.5m2 + WC 4,5m2) WC chung tầng.

– Tầng 2: Phòng ngủ 03 (21,5m2); Phòng ngủ 04 (15m2); Phòng Giải Trí (26m2); Sân phơi (12.5m2); WC chung tầng; Kho (9m2)

Mức đầu tư:
1,8 tỷ
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở:
Công ty CP KT & XD Kiến Phú Mỹ
Năm hoàn thiện:
2019

KIẾN TRÚC CỦA MẪU THIỆT THỰ 2 TẦNG MÁI THÁI TÂN CỔ ĐIỂN

Ngôi nhà 2 tầng kiến trúc tân cổ điển của gia đình bà Hà được thiết kế đơn giản, không cầu kì hoa văn đắp vẽ. Vẻ đẹp sang trọng của mẫu biệt thự này đến từ những đường nét kiến trúc cổ điển phào chỉ nhẹ nhàng được KTS phối hợp hài hòa, cân đối với hệ mái thái.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái đẹp tại Hà Nội

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng thiết kế đơn giản mà sang trọng, đẳng cấp

Khi KTS của Kiến Phú Mỹ lên phương án kiến trúc căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển đã nghiên cứu rất kĩ địa thế của khu đất, tâm tư, nguyện vọng cũng như gu thẩm mỹ của gia đình bà Hà để đưa ra phương án tối ưu, đạt được sự đồng tình, nhất trí cao của gia chủ. Ngôi nhà được thiết kế lệch về phía bên trái theo hướng nhìn đối diện để 1 lối đi nhỏ bên trái ra phía sau nhà, cũng như để phần mái thái có đủ khoảng không để đua ra, tạo thế cân đối, đẹp mắt cho khối kiến trúc mái. Vì được xây dựng trong khuôn viên đất có mặt tiền rộng 14,3m, biệt thự 2 tầng tân cổ điển còn một lối đi rộng 2m phía bên phải để có thể dễ dàng tiếp cận khu bếp nấu cũng như khu gia công đồ tươi sống phía sau nhà.

Thiết kế mặt tiền rộng 9,5m biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Thiết kế đẹp, sang trọng của biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

Căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển của gia đình bà Hà có mặt tiền rộng 9,7m, được chia làm 2 khối chính phụ rõ ràng, cân đối. Khối chính rộng có sảnh đón kết hợp hệ mái chữ A che chắn cho sảnh. Cửa chính 4 cánh bằng gỗ tự nhiên sang trọng, có kích thước cân đối với không gian sảnh. Khối phụ là không gian phòng ăn ở tầng 1 nên được thiết kế cửa gỗ 2 cánh nhỏ hơn. Tầng 2 là ban công cho không gian phòng giải trí, đồng thời, ban công này còn có tác dụng che chắn mưa gió cho sảnh phụ bên dưới.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái đẹp sang trọng

Sảnh chính của căn biệt thự 2 tầng được thiết kế cao, rộng tạo cảnh giác sang trọng cho ngôi nhà

Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của ngôi nhà được thể hiện qua hệ mái thái được bố cục mái chính, phụ hợp lí, tạo tầm nhìn đẹp, cân đối cho tổng thể ngôi biệt thự tân cổ điển 2 tầng. Với 5 bậc tam cấp lên sảnh, ngôi nhà 2 tầng tạo được cảm giác cao hơn để cân đối với chiều rộng mặt tiền 9,7m của mình.

Kiến trúc tân cổ điển mái thái 2 tầng

Mặt phụ được thiết kế điểm nhấn với hệ mi vát của cửa sổ

Ngôi nhà 2 tầng tân cổ điển sử dụng hệ cửa sổ nhôm hệ vân gỗ cao cấp, đảm bảo sự chắc chắc và đồng điệu về tone màu với hệ cửa chính bằng gỗ tự nhiên. Hệ trụ cột 4 góc nhà và phào chỉ được thiết kế đơn giản, không quá cầu kì để tạo nên nét sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà. Hệ phào mái của căn biệt thự 2 tầng cũng được thiết kế cứng cáp, kích thước với tỉ lệ hợp lí tôn thêm nét khỏe khoắn cho ngôi nhà.

Phối cảnh tổng thể biệt thự 2 tầng mái thái

Mặt sau biệt thự 2 tầng tân cổ điển với hệ thống sân vườn và sân gia công thực phẩm

Căn biệt thự 2 tầng tân cổ điển được nằm trong khuôn viên đất rộng nên có 3 mặt thoáng tiếp xúc với thiên nhiên. Không gian giặt phơi được thiết kế gọn gàng và khuất phía sau nhà, đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái kiến trúc tân cổ điển đẹp

Thiết kế tổng thể biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Khoảng sân rộng phía trước nhà giúp tạo được không gian thoáng cho mặt tiền, giúp người nhìn có thể chiêm ngưỡng hết 3 mặt chính của biệt thự 2 tầng mái thái, đồng thời, khoảng không gian này còn giúp giảm bớt tiếng ồn và khói bụi từ đường chính tác động đến ngôi nhà.

QUÁ TRÌNH THI CÔNG HOÀN THIỆN BIỆT THỰ 2 TẦNG TÂN CỔ ĐẸP

thi-cong-biet-thu-kieu-phap-dep

Hình ảnh thi công ngoại thất nhà đẹp tại Thanh Oai

Rất nhiều chủ đầu tư, không chỉ riêng bà Hà mà còn nhiều người khác thắc mắc về các nhà thầu xây dựng nhận thi công phần thô. Phần thô là gì, bao gồm những công đoạn như thế nào?

Thứ nhất: Thi công phần khung: Bao gồm các công đoạn: Móng, các bể ngầm, cột, dầm, sàn, cầu thang…. ( trong đó bao gồm cả cốt pha, sắt thép, xi măng, cát đá, và vật tư phụ…)

Thứ hai: Công tác xây tường: tường bao che, tường ngăn, xây bậc thang,…

Thứ ba: Thi công điện- nước phần thô bao gồm:
– Đi điện động lực và điện nhẹ âm tường
– Đi các đường ống cấp thoát nước âm tường
+) Trát tường toàn bộ nhà
+) Lợp mái ngói để hoàn thiện nhà xây thô 2 tầng
+) Thứ sáu: Chống thấm toàn bộ nhà ( sê nô, sân thượng, sàn ban công, sàn vệ sinh)

thi-cong-biet-thu-2-tang

Thi công hoàn thiện nhà 2 tầng 130m2/sàn

Để hoàn thiện nhà xây thô toàn bộ các bước trên, phần nhân công hoàn thiện nhà mà các đơn vị thi công nhà ở trọn gói cần đảm bảo bao gồm các hạng mục như sau:

– Bảo quản công trình: Vệ sinh cơ bản công trình và bảo vệ công trình đến khi bàn giao
– Sàn: Lát gạch sàn và ốp len chân tường, ở các tầng và vệ sinh ( không tính sàn mái)
– Mặt tiền: Ốp gạch trang trí mặt tiền, phòng vệ sinh ( Khi thi công, các đơn vị thi công thường tính khối lượng trang trí phải nhỏ hơn hoặc bằng 10% mặt tiền), nếu như khối lượng trang trí lớn hơn thì sẽ tính thêm chi phí hoàn thiện ( Điều này thường xảy ra đối với các thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển, nhà 2 tầng tân cổ điển, …).
– Tường nhà: Sơn toàn bộ tường nhà
– Hoàn thiện nhà vệ sinh: Lắp đặt bồn nước, máy bơm nước, thiết bị vệ sinh.
– Hệ thống điện: Lắp đặt hệ thống điện và đèn chiếu sáng ( không bao gồm đèn chùm và đèn trang trí chuyên biệt)

thi-cong-biet-thu-dep

Hình ảnh thi công hoàn thiện biệt thự mái thái đẹp

Có thể so sánh hình ảnh hoàn thiện nhà xây thô trên thực tế so với hình ảnh phối cảnh kiến trúc ban đầu được xây dựng. Chủ đầu tư đã tuân thủ khá chính xác so với phối cảnh 3D ngoại thất công trình. Trong quá trình thi công, kỹ sư Kiến Phú Mỹ cũng luôn giám sát sát sao kết hợp giữa 2 hình thức giám sát trực tiếp và giám sát từ xa đảm bảo công trình hoàn thiện chuẩn bản vẽ thiết kế đã bàn giao gia chủ.

biet-thu-vuon-2-tang-thi-cong

Thi công hoàn thiện nhà vườn không gian xanh nhiều

Thiết kế so với thực tế khá chính xác. Các chi tiết trang trí cột, kẻ chỉ hợp lý và phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình. Gia chủ khá tôn trọng bản vẽ, tất cả những chỉ định trong bản vẽ đều được gia chủ thực hiện chuẩn chỉ trong quá trình thi công. Một vài vật liệu có thay đổi so với bản vẽ, gia chủ có gọi hỏi trực tiếp ý kiến của Kiến trúc sư. Điều này được kiến trúc sư tư vấn là được, tuy nhiên, một số vật liệu tại những vị trí trọng điểm nhất định không được thay đổi vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

anh-thi-cong-nha-vuon-dep

Biệt thự thi công hoàn thiện vẻ đẹp hoàn mỹ

hoa-van-thi-cong-nha-dep

Ảnh thi công hoàn thiện không góc chết nhà 2 tầng đẹp

Các chi tiết cột, sảnh, trang trí bậu cửa sổ, rồi chi tiết đầu hồi mái,… đều được triển khai và hoàn thiện một cách chính xác. Có thể thấy, tỷ lệ kiến trúc của công trình rất đẹp mắt và hợp lý. Một số người thường nghĩ rằng co kéo chiều cao, rồi độ dài rộng của ngôi nhà khá đơn giản. Song thực tế, nếu co kéo sẽ làm mất hoàn toàn tỷ lệ toàn bộ công trình, sẽ gây đến tình trạng không đều mắt, nhìn bị xấu rất nhiều. Cũng chính vì thế mà việc thuê thiết kế sẽ hạn chế tối đa điều này. Tuân thủ theo thiết kế, không tự ý thay đổi chiều cao, kích thước sẽ dẫn đễn những sai sót vô cùng đáng tiếc về thẩm mỹ cũng như kiến trúc của mỗi công trình. Hoàn thiện nhà xây đẹp 2 tầng này là một trong những minh chứng rõ ràng nhất để thi công được ngôi nhà đẹp với tỷ lệ kiến trúc hài hòa, cân đối đúng như theo thiết kế.

hoan-thien-noi-that-nha-dep

Thi công nội thất sang trọng biệt thự vườn

hinh-anh-thi-cong-hoan-thien-dep

Công trình thi công hoàn thiện nhận được thỏa mãn gia chủ

Tuy không thiết kế nội thất nhưng việc lựa chọn nội thất từ màu sắc, kiểu dáng và kích thước gia chủ đều hỏi ý kiến Kiến trúc sư và được tư vấn kỹ lưỡng đảm bảo ngoại thất và nội thất đồng bộ mang lại không gian sống đẳng cấp sang trọng mà bất cứ ai ghé thăm cũng phải trầm trồ.

thi-cong-noi-that-biet-thu-dep

Thi công nội thất sang trọng bố cục không gian khoa học

Nếu quý vị có nhu cầu tham quan qua mặt bằng công năng của mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển của gia đình bà Hà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Kiến Phú Mỹ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Kiến Phú Mỹ

Xem thêm mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp:

– Biệt thự tân cổ điển mái thái 2 tầng 100m2 đẹp đơn giản tại Vĩnh Phúc

– Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp 2 mặt tiền đẹp sang trọng

– Tổng hợp mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển đơn giản đẹp nhất 2019

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm

biet-thu-2-tang-mai-nhat-dep
biet-thu-3-tang-mat-tien-8m-dep
biet-thu-3-tang-kieu-phap-dep
biet-thu-dep-tai-ha-noi
biet-thu-2-tang-mai-thai-dep
biet-thu-tan-co-phap-dep