Bỏ túi 7 mẫu nhà phố tân cổ điển mặt tiền nhỏ thịnh hành nhất 2021

Nhà phố tân cổ điển là kiểu dáng nhà được yêu thích ở khắp các đô thị lớn của Việt Nam. Với mặt tiền khá hẹp từ 4-7m, kiểu dáng tân cổ điển giúp ngôi nhà phố thu hút được mọi ánh nhìn tạo nên vẻ đẹp ngoại thất bền vững với thời gian. Tuy nhiên, để thiết kế mặt tiền nhà phố tân cổ điển đẹp, không rối ren cũng như bố trí công năng khoa học trên diện tích đất hạn chế là một bài toán khó đòi hỏi KTS nhiều năm kinh nghiệm. Trong bài viết này, Kiến Phú Mỹ xin giới thiệu 7 mẫu nhà phố tân cổ điển đẹp nhất đã thiết kế và thi công của chúng tôi.

nha-lo-pho-dep

Mẫu nhà lô phố 3 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có hình khối mạch lạc, đường nét dứt khoát cùng những hoa văn trang trí mềm mại được đắp nổi tại khung cửa sổ, đầu mái tạo ấn tượng nổi bật. Thiết kế mái Thái cùng độ dốc lớn bên cạnh công dụng chống nóng, thoát nước và che chắn tốt còn tạo sự thanh thoát cho toàn bộ công trình.

Phong cách kiến trúc tân cổ điển hiện nay đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm bởi vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Mẫu nhà ống kiến trúc tân cổ điển của gia đình anh Thành tại Ninh Bình được lên ý tưởng thiết kế lược bớt đi các phào chỉ quá rườm rà không cần thiết và thay vào đó là một sự cách tân mang hơi thở phong cách hiện đại.

nha-ong-mat-tien-6m-dep

Màu sắc được sử dụng chủ đạo cho mẫu thiết kế biệt thự phố sang trọng 3 tầng diện tích 150m2 là gam màu trắng sữa. Lựa chọn màu sắc này cho không gian kiến trúc đem đến vẻ đẹp hiệu quả. Màu trắng tinh tế, tạo nên được những đường nét kiến trúc phong phú và hoàn thiện cho không gian sống tổng thể của ngôi nhà. Hơn nữa, có thể dễ dàng cảm nhận được, hiệu quả của gam màu này trong tổng thể không gian kiến trúc mà bạn có thể cảm nhận được. Trắng là màu sắc bắt mắt và hấp dẫn nhất trong tất cả các màu. Nó là biểu tượng của tươi sáng, đơn giản, dễ dàng trong việc kết hợp với những gam màu khác để làm nổi bật lên được không gian kiến trúc của công trình. Màu trắng tường kết hợp với cửa gỗ tự nhiên sơn cánh rán tạo nên nét đẹp kiên cố đặc trưng của kiến trúc tân cổ quyền thế.

Những chi tiết trang trí, phào chỉ được sử dụng ở mặt tiền của công trình này cũng đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa. Vừa bề thế, sang trọng, lại vừa ý tứ, hấp dẫn… điều này thực sự cần thiết và phù hợp đối với những ngôi nhà ở hiện nay.

biet-thu-3-tang-tan-co-dien

Tận dụng tối đa lợi thế 2 mặt tiền, KTS bố trí tối đa hóa việc thiết kế ánh sáng tự nhiên và điều hòa vi khí hậu trong nhà cho ngôi nhà phố khá sâu tại mặt tiền 15.5m này. Ánh sáng tự nhiên, gió và khí trời luôn được tận dụng một cách tối ưu nhất. Những ô cửa sổ lớn và cửa chính với ban công view ra thiên nhiên bên ngoài vừa có tác dụng tạo hình kiến trúc mặt tiền ngôi nhà vừa giúp lấy sáng thông gió và mang đến không gian sống hài hòa, gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh chiếu sáng tự nhiên, việc thiết kế chiếu sáng nhân tạo sẽ đảm bảo đủ ánh sáng theo tiêu chuẩn cho các không gian và làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn.

Hệ thống cửa sổ, cửa chính với bố cục đăng đối, tính toán kích thước vừa đủ với nhu cầu sử dụng của không gian tương ứng bên trong kết hợp với đa dạng kiểu dáng tạo nên nét đẹp độc đáo, khá thú vị cho ngoại thất ngôi nhà. Hệ cửa vuông khối khỏe khoắn kết hợp với cửa vòm hoài cổ, tất cả đều sử dụng vật liệu kính cường lực khung nhôm sơn đen mang lại nét đẹp quyền thế, đẳng cấp cho ngoại thất ngôi nhà.

nha-pho-3-tang-mai-thai

Hệ thống mái tạo điểm nhấn ấn tượng hoàn thiện kiến trúc ngoại thất ngôi nhà. Với ngôi nhà mặt tiền hạn chế này, KTS sử dụng một phần dài tạo sân thượng với những tư vấn thiết kế sân, chậu cây xanh đẹp hóng gió đêm cho gia đình gia chủ. Phần còn lại được thiết kế mái vòm cao vút, quyền lực, thể hiện uy quyền cho toàn bộ ngoại thất ngôi nhà phố đẹp.

Thiết kế nhà phố cổ điển 3 tầng đất góc

Căn nhà phố cổ điển 3 tầng 1 tum của gia đình anh Tiến được thiết kế – xây dựng trong khu đô thị mới tại thành phố Hải Dương. Mảnh đất nằm ở góc đường tiếp giáp với 2 đường lớn, với lợi thế 2 mặt tiền thoáng anh Tiến đã chọn phong cách tân cổ điển cho ngôi nhà tương lai của mình. Vốn là người đơn giản, mộc mạc nên anh cũng có yêu cầu với KTS khi thiết kế căn nhà ống rộng 6m của mình cần hạn chế các chi tiết hoa văn đắp vẽ, sử dụng hệ cột và phào chỉ là chính để tôn lên sự bề thế, sang trọng cho ngôi nhà.

Kiến trúc mặt tiền nhà lô phố 3 tầng cổ điển tại Hải Dương

Căn nhà phố tân cổ điển được anh Tiến xây dựng đúng theo quy định chung của quy hoạch chỉ giới xây dựng của khu đô thị nên ngôi nhà 3 tầng sẽ bị vát góc với bán kính 3m. Ngôi nhà sở hữu 2 mặt tiền, hướng Nam là mặt tiền rộng 17m theo chiều dài của khu đất. Với lợi thế hướng gió mát, không phải chịu ánh nắng mặt trời trực tiếp nên mặt tiền 17m được mở cửa và ban công tối đa cho các không gian phòng nội thất luôn được sáng và thông gió tự nhiên.

Kiến trúc nhà lô phố 3 tầng mặt tiền 5m đẹp

Được thiết kế và xây dựng tại thành phố Hải Dương đông đúc, ngôi nhà phố của ông Tuấn sở hữu chiều rộng mặt tiền 5m, chiều sâu 16,8m, đây là kích thước đất phân lô khá phổ biến. Với mong muốn có một ngôi nhà phố sang trọng, bề thế, gia chủ đã lựa chọn phong cách kiến trúc Pháp cho ngôi nhà của mình.

Toàn bộ mặt tiền 5m của ngôi nhà lô phố 3 tầng được trang trí bằng 2 trụ cột giả to lớn, vững chắc nâng đỡ hệ mái dốc chữ A lớn trải rộng toàn bộ mặt tiền ngôi nhà. Mặt tiền 5m của ngôi nhà được trổ cửa sổ và cửa ra ban công với kích thước tối đa để lấy sáng cho không gian bên trong, xen kẽ giữa cửa đi và cửa sổ là hệ thống phào khung cửa trang trí, đắp nổi tỉ mỉ mang đậm phong cách kiến trúc Pháp.

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền rộng 5m mái dốc

Mặt tiền tầng 1 được thiết kế sơn giả đá marble vân mây màu vàng sang trọng, chi tiết mũ vương miện được thiết kế chi tiết, sắc xảo tạo điển nhấn đặc biệt cho ngôi nhà. Cửa chính với mái vòm cong mềm mại, trụ cột trang trí 2 bên tạo cảm giác cân đối, bề thế cho cửa chính của ngôi nhà.

Mẫu nhà phố Pháp mặt tiền rộng 5m đẹp tại hải dương

Mái vuông dán ngói xanh đen kết hợp với gam màu trắng của tường và nổi bật trên nền trắng là hệ thống của gỗ lớn góp phần cho căn nhà phố tân cổ điển Pháp thêm tinh tế và sang trọng.

Với đặc trưng cổng và cửa chính là một của các ngôi nhà phố mặt đường, phương án sử dụng toàn bộ tầng một làm không gian bếp, ăn và garage để xe, chủ nhân của ngôi nhà phố còn cẩn thận thêm một lớp cửa vừa để tăng vấn đề an ninh, vừa làm một không gian đệm trước khi chính thức bước vào nhà. Điểm nhấn chính của mặt tiền nhà phố Pháp là hệ thống hoa văn đắp vẽ của ban công tầng 2, các chi tiết khỏe mạnh, tinh tế tạo cảm giác sang trọng bề thế hơn cho ngôi nhà.

Hệ thống trụ cột, phào chỉ chạy dọc mặt tiền của căn nhà phố đã được kts của KPM lựa chọn kĩ lưỡng làm sao tạo được cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát mà vẫn có cảm giác bề thế, bền vững cho ngôi nhà mặt tiền 5m.

Thiết kế nhà phố Pháp 4 tầng mặt tiền rộng 5m đẹp

Căn nhà phố mặt tiền 5m với phong cách kiến trúc Pháp được thiết kế bàn bản, hợp lí, với 4 tầng tạo cảm giác đặc ở phía dưới, khoảng không gian sân chơi phía trước trên tầng 4 tạo cảm giác mở, phóng khoáng đã khiến toàn bộ mặt tiền của ngôi nhà phố Pháp 4 tầng trở lại cân bằng, hài hòa. Không gian sân chơi phía trước trên tầng 4 cũng là nơi cả gia đình thư giãn mỗi buổi sáng hay buổi chiều sau giờ làm mệt mỏi.

Mẫu nhà lô phố tân cổ điển mái thái 3 tầng

Những mẫu thiết kế nhà ống kiểu Pháp là một sự lựa chọn hoàn hảo khi chủ đầu tư mong muốn có một không gian sống sang trọng, đẳng cấp nhưng khu đất xây dựng lại hạn chế về diện tích. Như chúng tôi đã đề cập, với sự hạn chế về mặt tiền làm sao để có được một không gian kiến trúc cổ điển Pháp toát lên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm là một trong những đòi hỏi khó cho người thiết kế. Và chắc chắn rằng người thiết kế cần phải có một bề dày kinh nghiệm cũng như am hiểu sâu sắc những nét đặc trưng, các quy tắc thiết kế của phong cách cổ điển Pháp.

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5,5m kiến trúc bán cổ điển

Phong cách kiến trúc cổ điển Pháp mặc dù đã ra đời từ rất lâu nhưng sức sống của nó vẫn dồi dào mãnh liệt và kéo dài tầm ảnh hưởng cho đến tận ngày nay. Nó vượt qua các phạm vi về địa lý. Với sự am hiểu tường tận phong cách kiến trúc cổ điển, kiến trúc sư KPM đã sáng tạo nên rất nhiều mẫu nhà phố đẹp và đậm chất ấn tượng.KPM luôn làm hài lòng mọi chủ đầu tư dù là khó tính nhất.

Mẫu nhà phố 4 tầng mặt tiền 7m đẹp

Mặt tiền công trình nhà phố 4 tầng tạo ấn tượng mạnh với các chi tiết đắp phù điêu hoa văn rõ ràng, hợp lí cùng hệ thống trụ cột vững chắc tạo cảm giác cân đối cho toàn bộ mặt tiền 7m của ngôi nhà.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 7m diện tích 90m2 1 sàn

Với gia chủ là người thích hoa văn, phào chỉ sang trọng của kiến trúc Pháp, ngôi nhà phố mặt tiền 7m được lọc lựa kỹ lưỡng hoa văn phào chỉ đưa vào để tạo nét sang trọng, vững chắc  nhưng không tạo cảm giác nặng nề, rối mắt người nhìn. Thiết kế nhà phố kiểu Pháp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư trong những năm gần đây bởi vẻ đẹp của lối kiến trúc này luôn trường tồn với thời gian.

Kiến Phú Mỹ với đội ngũ KTS kinh nghiệm lâu năm trong thiết kế và thi công nhà ở cao cấp, biệt thự, nhà phố tân cổ điển với chất lượng hoàn mỹ nhất. Chúng tôi luôn lắng nghe mong muốn, ý kiến của các bạn để cùng tạo dựng lên ngôi nhà hoàn mỹ nhất, mang đậm phong cách cá tính riêng bạn.

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm

biet-thu-hien-dai-3-tang
biet-thu-2-tang-mai-nhat-dep
noi-that-tan-co-dien-biet-thu-dep
biet-thu-3-tang-mat-tien-8m-dep
biet-thu-3-tang-kieu-phap-dep
biet-thu-3-tang-hien-dai