Biệt thự 2 tầng 150m2 mái Nhật 5 phòng ngủ xuất sắc

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 5 phòng ngủ hướng Đông Nam được kiến trúc sư thiết kế cho gia đình anh Tuấn tại Kim Sơn – Ninh Bình với kích thước mặt tiền rộng 10.8m chiều sâu 14.5m, tổng chi phí 2.65 tỷ với chi phí trung bình 6tr/m2 – mức tối ưu chi phí hoàn hảo với vật liệu chất lượng tốt, được KTS tư vấn lựa chọn chỉ định từng hạng mục. Ngôi nhà với kiểu kiến trúc mái nhật đẹp, độ dốc vừa phải, độ vảy mái cân đối với tổng thể kích thước ngôi nhà, có chức năng chống nắng, dễ dàng thoát nước mưa, phù hợp kiểu khí hậu nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 5 phòng ngủ sở dĩ được yêu thích không chỉ bởi kiểu dáng bề ngoài bắt mắt, sang trọng lịch lãm mà còn bởi kích thước đất vuông vắn, kiến trúc sư dễ dàng lên phương án mặt bằng hợp lý, tiện nghi cho gia đình đông thành viên, cần nhiều phòng ngủ. Với các gia đình sống nhiều thế hệ thì phương án thiết kế nhà có 5 phòng ngủ thoải mái thì đây là phương án thiết kế nhà đẹp phù hợp nhất.

Thông tin chung mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

Mang trong mình phong cách kiến trúc hiện đại cùng vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đã giúp cho gia đình anh Tuấn được sống trong một không gian sống vô cùng hoàn hảo. Trước khi đi vào chi tiết phương án thiết kế mẫu biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại này, KPM kính mời quý vị và các bạn cùng tham khảo một số thông tin chung về dự án nhà ở này sau khi được tổng hợp vào bảng dưới đây!

Chủ đầu tư:
ông Phan Anh Tuấn
Địa chi:
Kim Sơn - Ninh Bình
Loại hình:
Biệt thự hiện đại
Diện tích 1 sàn:
142m2
Số tầng:
Biệt thự 2 tầng
Diện tích khu đất:
Chiều dài : 18m x Chiều rộng 12m
Mặt tiền:
10.8m
Chiều sâu:
14.5m
Công năng:

– Tầng 1: Phòng khách 31m2 + Phòng bếp ăn 34.5m2 + Phòng ngủ khép kín 21.5m2 + Phòng ngủ khép kín 21m2 + WC chung.

– Tầng 2: Phòng thờ 13.5m2 + Phòng sinh hoạt chung 19.5m2 + Phòng ngủ 17.5m2 + Phòng ngủ khép kín 29.5m2 + Phòng kho + WC chung + Khu giặt phơi.

Mức đầu tư:
2.65 tỷ
Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở:
Công ty CP KT & XD Kiến Phú Mỹ
Năm hoàn thiện:
2024

Kiến trúc hiện đại mẫu biệt thự mái Nhật mặt tiền 10.8m đẹp

thiet-ke-biet-thu-dep-2-tang

Mặt tiền 10.8m mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Sở dĩ các mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại được ưa chuộng ở nước ta là bởi không gian kiến trúc bắt mắt, sang trọng cùng với đó là hệ mái nhật phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta, với hệ mái nhật gọn gàng, khả năng chống nóng tốt, cách nhiệt tốt nên ấm cúng vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hạ. Bên cạnh đó với nhu cầu thẩm mỹ như hiện nay, không gian nhà mái nhật luôn thể hiện được tinh thần gọn gàng – hợp lý – sang trọng – màu sắc đa dạng phù hợp yêu cầu của từng gia chủ – hài hòa về phong thủy. Với những lý do này mà thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại ngày càng được ưa chuộng ở nước ta.

thiet-ke-biet-thu-dep

Biệt thự 2 tầng đẹp tại Ninh Bình

Dù là nhà phố hay biệt thự 2 tầng đẹp thì kiến trúc mặt tiên luôn là yếu tố thu hút đầu tiên của một ngôi nhà. Với các công trình nhà biệt thự được thiết kế trên mảnh đất kích thước tương đối thoải mái, có thể lựa chọn phương án thiết kế 1 mặt tiền hoặc nhiều mặt tiền. Điều này không chỉ liên quan tới vẻ đẹp, hình khối kiến trúc cho ngôi nhà mà còn mang tới sự tiện nghi, thoải mái, giao thông đi lại thuận lợi. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật 5 phòng ngủ của anh Tuấn tại Ninh Bình, được thiết kế 1 mặt tiền chính, hướng chủ đạo được quay ra mặt đường lớn đi lại, cùng với đó là thiết kế cổng hàng rào đồng bộ thu hút mọi ánh nhìn.

mat-tien-10m-biet-thu-dep

Thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Ngôi nhà được lựa chọn theo kiểu kiến trúc 2 tầng mái nhật hiện đại, với độ thoáng và lưu thông không khí khá tốt, nhờ vào cách thiết kế ban công, sân chơi phơi ở tầng 2 cũng như hệ thống cửa chính, cửa phụ, cửa sổ nhiều. Cửa chính được thiết kế bằng chất liệu gỗ khiến không gian sang trọng và đẳng cấp. Trong khi cửa sổ và cửa phụ đều được thiết kế bằng chất liệu nhôm kính, nên thu hút ánh sáng rất tốt, gia chủ cũng có view nhìn từ ban công sân thượng ra ngoài.

Nhìn vào mặt tiền ngôi nhà có thể thấy ngay được lớp đá marble như từng lớp đá phiến to vừa phải ốp vào phía chân tường, mang lại cảm giác chắc chắn, bền vững.Với đặc tính chống nước, độ bền cao, bảo vệ tốt phần tường phía trong nên các mẫu thiết kế nhà 2 tần có sử dụng phần ốp chân tường trang trí vừa có tác dụng tăng độ bền công trình được nhiều gia chủ quan tâm. Rất nhiều các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật 5 phòng ngủ của kiến trúc KPM có sử dụng loại đá mable này cho công trình của chủ nhà.

biet-thu-hien-dai-2-tang

Biệt thự 2 tầng mái Nhật tại Ninh Bình

Ngôi nhà được lựa chọn theo kiểu kiến trúc 2 tầng mái nhật hiện đại, với độ thoáng và lưu thông không khí khá tốt, nhờ vào cách thiết kế ban công, sân chơi phơi ở tầng 2 cũng như hệ thống cửa chính, cửa phụ, cửa sổ nhiều. Cửa chính được thiết kế bằng chất liệu gỗ khiến không gian sang trọng và đẳng cấp. Trong khi cửa sổ và cửa phụ đều được thiết kế bằng chất liệu nhôm kính, nên thu hút ánh sáng rất tốt, gia chủ cũng có view nhìn từ ban công sân thượng ra ngoài.

Sự kết hợp khéo léo giữa hình khối, màu sắc, vật liệu đã mang lại không gian sống đẳng cấp và đẹp mắt cho ngôi biệt thự 2 tầng 5 phòng ngủ này. Tường sơn trắng, phía chân tường ốp đá marble tone màu tối sang trọng kết hợp hệ mái nhật màu đen xám đẹp mắt cửa chính, cửa sổ nhôm kính đen trắng. Các mảng miếng màu sắc đan xen giữa gam màu chính và màu phụ trợ kêt hơp tạo nên một tổng thể hài hòa.

san-biet-thu-dep

Mẫu biệt thự 2 tầng

Để có không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất thì khâu lên phương án mặt bằng công năng sử dụng vô cùng quan trọng. Cách bố trí vị trí, diện tích từng phòng sao cho hài hòa phong thủy, đáp ứng các yếu tố khoa học như ánh sáng, thông gió phòng, tính thuận tiện khi sử dụng được kiến trúc sư đề cao hơn cả. Đó là khi hướng giường quay như nào, hướng ban thờ ra sao, cửa chính như thế nào đều được kiến trúc sư tư vấn cho quý vị phương án hài hòa hợp lý nhất.

Dưới đây là phương án thiết kế mặt bằng sử dụng biệt thự 2 tầng mái nhật 5 phòng ngủ đẹp và hợp lý, thuận tiện và khoa học của gia đình anh Tuấn tại Ninh Bình

mat-bang-cong-nang-biet-thu-dep

Mặt bằng công năng biệt thự đẹp

Thi công móng băng biệt thự 2 tầng mái Nhật đẹp

Khi tiết hành thi công móng băng, cốt thép có thể gia công tại hiện trường hoặc tại nhà máy nhưng nền đảm bảo mức độ cơ giới phù hợp với khổi lượng thép tương ứng cần gia công. Cốt thép được gia công theo đúng thiết kế, làm sạch bề mặt công trường, cốt thép được lắp ráp theo đúng thiết kế nhà đẹp. Trong trường hợp hàn nối thì phải đảm bảo đúng quy định và nên tưới ít nước đề phòng cháy cốp pha. Tiến hành kê thép bằng các cục kê bê tông đúc sẵn.

hinh-anh-thi-cong

Cốt thép trước khi gia công và trước khi đổ bê tông móng biệt thự 2 tầng cần đảm bảo:

– Bề mặt sạch, không bị dính bùn đất, đầu mỡ, không có vẩy sát và các lớp gỉ.

– Các thanh thép bị bẹp, bị giảm tiết diện do làm sạch hoặc do các nguyên nhân khác không vượt quá giới hạn cho phép là 2% đường kính. Nếu vượt quá giới hạn này thì loại thép đó được sử dụng theo diện tích tiết diện thực tế còn lại.

– Cốt thép cần được gia công kéo, uốn và nắn thẳng.

hinh-anh-thi-cong

Chú ý khi cắt và uốn thép:

+ Cắt và uốn cốt thép chỉ được thực hiện bằng các phương pháp cơ học.

+ Cốt thép phải được cắt và uốn phù hợp với hình dáng, kích thước của thiết kế.

+ Các mối hàn nối, buộc nối đảm bảo yêu cầu kỹ thuật: hàn nối đảm bảo >= 10d, buộc nối >= 30d (d là đường kính của thép), hàn nối thép được làm sạch.

+ Các đầu chờ bảo vệ bằng túi ni lông. Trước khi ghép cốp pha buộc sẵn con kê bằng bê tông đúc sẵn.

hinh-anh-thi-cong

Các bước thi công móng băng biệt thự 2 tầng:

– Cắt thép và gia công thép. Thép được chọn là thép tốt, đảm bảo chất lượng, không bị gỉ.

– Đổ một lớp bê tông lót dày 10cm hoặc lớp lót gạch.

– Đặt các bản kê bên trên lớp bê tông lót.
– Đặt thép móng băng.

– Đặt thép dầm móng.

– Đặt thép chờ cột.

Chú ý: Việc cắt và uốn thép nên thực hiện tại khu đất trống, rộng nhằm bảo đảm sự an toàn cho người thực hiện. Nếu như việc cắt và uốn thép thực hiện ở đường xá, những nơi có nhiều người qua lại thì cần chú ý khoảng cách và mức độ an toàn cần thiết.

thi-cong

Thi công mái tầng 1 biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

Kết cấu thép sàn 1 lớp là lớp kết cấu có khả năng chịu lực tải trọng trực tiếp cùng với dầm và cột làm phần đỡ cho thép sàn. Dầm có nhiệm vụ đỡ toàn bộ tải trọng bề mặt sàn, truyền tải trọng xuống cột. Cột tiếp tục truyền tải trọng xuống móng công trình.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

Kết cấu thép sàn 1 lớp phù hợp với những hệ mái đơn giản, việc bố trí cũng rất quan trọng. Nếu có sai sót trong quá trình thi công rất có thể xảy ra những vấn đề như

  • Sàn nhà bị sập, lún
  • Sàn biến dạng cong, uốn
  • Sàn bị nứt, gãy
  • Sàn nhà bị thấm dột nước mưa trong quá trình sử dụng.

Do vậy, đối với công trình sử dụng thép sàn 1 lớp, KTS KPM luôn tính toán rất kỹ lưỡng mức độ tải trọng khi lên bản vẽ thiết kế, và đặc biệt sát sao trong quá trình thi công hoàn thiện của gia đình.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

– Thép sàn 1 lớp có ưu điểm là tỷ lệ cường độ trên tổng tải trọng công trình cao. Vì thế, dù cấu trúc tải trọng có lớn đến đâu thì phần thép sàn đều nhỏ và nhẹ hơn so với các vật liệu xây dựng khác.

– Thép sàn có kết cấu linh hoạt, dễ dàng chế tạo, sản xuất hàng loạt. Cùng với giá thành thấp, độ bền cao, có khả năng chịu được các tác động từ bên ngoài.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

Thi công kết cấu thép sàn 1 lớp đóng vai trò vô cùng quan trọng cho mọi công trình, để công trình đảm bảo an toàn, chất lượng các kỹ sư cần lưu ý một số đặc điểm sau khi thi công:

– Xác định vị trí nối và hình thức nối của thép sàn: việc xác định này giúp kỹ sư tính toán được khả năng chịu tải trọng của công trình, tránh phá huỷ cấu trúc ban đầu của tải trọng kết cấu thép sàn.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

– Kết hợp kết cấu thép sàn của bố trí dầm: Để không gặp tình trạng phải lắp thêm gây hư hại cho kết cấu thép, kỹ sư nên kết hợp giữa kết cấu thép sàn với phần thiết kế gác mái, lắp đặt cũng như trang trí.

– Không sử dụng thép vuông, thép rỗng: Không nên sử dụng thép vuông, thép rỗng làm thép sàn 1 lớp vì loại này chịu tải trọng kém hơn thép đặc, gây nguy hiểm nghiêm trọng khi thi công công trình.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

– Bố trí thép sàn rõ ràng: Kỹ sư cần bố trí thép sàn cũng như tính toán lực truyền tải chính xác, rõ ràng. Ngoài ra, kỹ sư cũng phải kiểm soát chặt chẽ về tần số và độ rung trong lúc thi công sàn. Nhằm bảo vệ sự an toàn cho công trình, kiến trúc sư phải loại bỏ sự cộng hưởng giữa kết cấu thép sàn và hoạt động của con người.

– Sử dụng thép đạt tiêu chuẩn làm thép sàn: Thép không đạt tiêu chuẩn là các loại thép giòn, có độ dẻo thấp và độ cứng cao đồng thời không dễ để cắt khoan. Nếu công trình sử dụng thép không đạt tiêu chuẩn đồng nghĩa không đảm bảo được độ an toàn, chắc chắn của công trình.

thi-cong-dan-san-mai-1-biet-thu-dep

Kiến trúc sư KPM vời kinh nghiệm 15 năm trong nghề, đã lên ý tưởng thiết kế, thi công hàng trăm công trình nhà ở, biệt thự đẹp trong suốt thời gian qua, chúng tôi có cơ hội được tiếp xúc, trao đổi ý tưởng với rất nhiều quý khách hàng trên khắp mọi miền Tổ Quốc. Chúng tôi đã lên phương án thiết kế sao cho phù hợp với nhu cầu công năng, kích thước đất thực tế và tài chính của các gia chủ khác nhau.

Chính vì thế mà cùng một diện tích đất nhưng chúng tôi có thể lên nhiều phương án thiết kế khác nhau nhưng phương án được gia chủ lựa chọn phải là sự cân bằng, hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ, công năng, chi phí và phong thủy. Liên hệ ngay tới hotline: 098. 1111. 838 để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu thiết kế nhà biệt thự đẹp nhé!

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm

biet-thu-2-tang-tan-co-dien
biet-thu-2-tang-mat-tien-8m7
biet-thu-2-tang-mai-nhat-dep
biet-thu-2-tang-mai-thai-dep
biet-thu-3-tang-kieu-phap-dep
biet-thu-3-tang-mai-nhat-dep