Nên xây tầng bán hầm hay không? 05 Mẫu biệt thự có bán hầm cao cấp 2020

Có nên xây dựng nhà biệt thự bán hầm hay không là câu hỏi rất nhiều gia chủ thắc mắc khi xây dựng. Biệt thự bán hầm mang lại rất nhiều lợi ích cả về độ thẩm mỹ và công năng sử dụng cho gia chủ nhưng kèm theo đó cũng là rất nhiều nhược điểm khó thi công, bảo hành trong thời gian dài. Cũng Kiến Phú Mỹ phân tích tổng thể về biệt thự có bán hầm và tham khảo những mẫu nhà bán hầm đẹp nhất 2020 do chúng tôi thiết kế và thi công hoàn thiện nhé!

1. Nhà có tầng hầm là nhà như thế nào?

Những ngôi nhà có tầng hầm nổi là nhà có một hay nhiều tầng được xây dựng hoàn toàn hoặc một phần dưới đất cũng như sát dưới sàn tầng trệt. Khi thiết kế nhà ở có tầng hầm thì các kiến trúc sư luôn lưu tâm tới yếu tố ánh sáng và sự thông thoáng. Nó cần có sự hài hòa với tổng thể của ngôi nhà.

Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu, môi trường các kiến trúc sư sẽ tư vấn xây nhà có hầm để xe loại nào sao cho phù hợp. Ở xứ lạnh sẽ lựa chọn loại hầm chìm hoàn toàn để xe tạo sự ấm áp cũng như tận dụng làm kho cất trữ các loại thực phẩm, hầm rượu…

Trong khi đó, với điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam nên xây nhà có tầng bán hầm – làm hầm nửa nổi nửa chìm vì nó là loại hầm thông thoáng, giải quyết kỹ thuật và không mất nhiều diện tích cho lối đi xuống sâu.

Ở mặt phong thủy, bán hầm còn tạo khoảng đệm cách ẩm và nâng cao dương khí cho phòng khách.

Ngoài ra, khi bố trí hầm cần chú ý đến một yếu tố quan trọng đó là khả năng chống thấm nước và đảm bảo ánh sáng mặt trời đủ cho không gian. Lối vào hầm phải được bố trí kỹ thuật tốt để xử lý vấn đề nước chảy từ ngoài vào. Có thể bố trí giếng trời ở khoảng giữa và sau hầm để tạo nên sự thông thoáng.

2. Những lợi ích khi xây nhà có tầng hầm

– Không gian lý tưởng để chứa đồ, máy móc

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí, không phải mất thêm một khoản để xây kho dự trữ thì hãy tận dụng tầng hầm. Đây sẽ là một không gian lý tưởng để chứa các loại máy móc, đồ đạc cũng như hệ thống điều hòa. Với một tầng hầm chứa đồ thì chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

– Như một garage để xe

Với những ngôi nhà thiết kế dạng ống thì tầng hầm sẽ rất thích hợp làm gara để xe. Nó không chỉ giúp chiếc xe của bạn tránh khỏi sự tác động của thời tiết mà còn có đủ ánh sáng, độ thông thoáng. Với điều kiện là bạn thiết kế thật hợp lý.Đặc biệt khi ở các quận trung tâm Hồ Chí Minh quỹ đất đang hạn hẹp dần, thì việc nhà của bạn sở hữu một căn hầm sẽ rất tuyệt vời khi mỗi tháng tiết kiệm được tiền gửi xe hơi, xe du lịch…Một trường hợp khác là khi bạn quyết định xây các căn hộ mini để cho thuê thì xây nhà có tầng hầm còn giải quyết được vấn đề để xe của mọi người.

– Nâng mặt bằng chung của các tầng khác

Có nên xây nhà có tầng hầm không? Nếu xây tầng bán hầm thì mặt bằng chung ngôi nhà của bạn sẽ được nâng cao hơn. Điều này sẽ giúp “mái ấm” của bạn cao ráo, thông thoáng và tránh độ ẩm. Bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn ánh sáng thiên nhiên.

3. Nhược điểm khi xây tầng hầm

– Chi phí xây hầm khá lớn. Hầm càng sâu chi phí càng lớn vì toàn bộ tường sàn hầm phải đổ bê tông và chống thấm, trung bình cao hơn 150% so với làm sàn bình thường. Tuy nhiên như đã nói thu nhập từ cho thuê tầng trệt có thể bù đắp nhanh chóng chi phí làm hầm.

– Khi thi công phải đảm bảo kĩ thuật, tránh làm sạt lỡ, sụp lún các nhà bên cạnh, sử dụng vật liệu chống thấm tốt vì khi hầm đã thấm sẽ rất khó xử lý.

– Xây hầm khu vực trung tâm thành phố lớn nên lưu ý một điều rằng móng các căn nhà cũ xung quanh rất nông. Khi một nhà nào đó đào sâu xây hầm có thể làm các nhà xung quanh sụp lún, nghiêng đổ. Vì thế cần phải có biện pháp gia cố kỹ lưỡng trước khi đào hầm.

– Nếu chiều dài công trình nhỏ không nên làm hầm vì rất khó làm ram dốc.

4. Có nên xây nhà có tầng hầm?

– Về công năng

Tầng hầm được dùng như không gian tiện ích cho một ngôi nhà có chứa các loại máy móc, bãi đỗ xe, lò sưởi, hệ thống điều hòa, truyền hình cáp, đồ đạc,… Hơn nữa, nó là không gian rất phổ biến khi xây nhà tại khu đô thị, thành phố. Lý do là nó giải quyết được vấn đề đỗ xe cũng như hệ thống kỹ thuật. Ngoài ra, xây dựng tầng hầm cho nhà của mình cũng là biện pháp chống ẩm cho tầng trệt, tăng thêm diện tích và không gian sử dụng.

– Về mặt chi phí

Chi phí xây dựng tầng hầm khá tốn kém. Thông thường nó sẽ tốn gấp 115% cho tới 140% so với ngôi nhà không xây dựng tầng hầm. Vì vậy hãy cân nhắc cho kỹ xem có nên xây nhà có tầng hầm không.

Ưu – nhược điểm khi xây nhà có tầng hầm?
Nếu bạn đã biết những điểm mạnh mà nhà có tầng hầm ở phần trên thì bạn đã có câu trả lời chưa nào? Chắc chắn là chưa vì khi xử lý một vấn đề nào đó chúng ta cũng cần xét 2 mặt là ưu và nhược điểm của chúng. Hãy cùng xem những nhược điểm khi thi công tầng hầm là như thế nào.

5. Tổng hợp những mẫu nhà có bán hầm đẹp nhất 2020

thiết kế biệt thự bán hầm đẹp

Thiết kế mặt tiền biệt thự cổ điển 4 tầng toát lên vẻ sang trọng, thanh thoát với gam màu trắng tinh khiết. Ngoại trừ cửa chính sửa dụng vật liệu gỗ tự nhiên được trạm trổ tinh xảo, hệ cửa sổ sử dụng vật liệu nhôm hệ cao cấp. Các ô cửa sổ có thiết kế cân đối về chiều rộng và chiều cao trên các diện tường. Để tạo thêm điểm nhấn cho thiết kế, tầng 3 sử dụng cửa sổ vòm cong, tạo cảm giác mềm mại, tinh tế hơn. Nổi bật trong thiết kế mặt tiền của căn nhà là hệ 4 cột tròn lớn vươn thẳng từ tầng 2 lên mái, kết thúc là chi tiết chương tam giác được thiết kế đắp phù điêu hoa văn cổ điển tinh xảo, ấn tượng. Ở phần mái, KTS đã bố trí thêm 2 ô cửa sổ dạng vòm cong với ô cửa sổ kính để lấy sáng, chi tiết này giúp phần mái trở lên cân đối và đẹp hơn.

Thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển 4 có bán hầm

Tầng bán hầm của ngôi biệt thự cao 2,8m, nền của tầng này thấp hơn nền sân 1,3m. Tầng 1 thiết kế với chiều cao 4,1m, do yêu cầu làm trần gỗ của gia chủ. Sảnh chính của căn biệt thự được trang trí tạo điểm nhấn của mặt tiền 7m với 2 trụ cột lớn đỡ ban công tầng 2. Toàn bộ sảnh chính của căn biệt thự được sơn giả đá và trang trí bằng các chi tiết phào chỉ, hoa văn đắp nổi đẹp mắt, đặc trưng của phong cách kiến trúc Pháp tại Việt Nam.

Kiến trúc mặt tiền biệt thự cổ điển 1 tầng nổi 1 tầng bán hầm

Biệt thự cổ điển 1 tầng nổi 1 tầng bán hầm có sảnh chính khá cao được thiết kế lệch về một bên. Mặt tiền rộng 7m của căn nhà có kiến trúc cân đối, bề thế nhờ hệ mái thái trang trí khá cầu kỳ, bắt mắt với những đường gờ chỉ dày của diềm mái và cửa sổ trên mái chữ A. Từ sân trước đi lên sảnh qua 11 bậc, chúng ta sẽ bắt gặp 2 trụ cột vuông to lớn, được trang trí cầu kỳ đỡ mái chữ A của sảnh chính. Tiếp theo là bộ cửa 4 cánh bằng gỗ tự nhiên tạo sự sang trọng cho không gian sảnh trước khi bước vào nhà. Ở bên cạnh bậc thang lên sảnh là đường dốc xuống tầng bán hầm sử dụng cửa cuốn, rất tiện cho quá trình sử dụng.

Thiết kế biệt thự pháp 3 tầng 2 mặt tiền đẳng cấp tại Hải Dương

Thiết kế biệt thự Pháp 3 tầng của gia đình ông Nghĩa tại Hải Dương trên khuôn viên đất 400m2 tiếp xúc với 2 mặt đường. Mặt tiền chính của căn biệt thự rộng 13.5m được KTS KPM thiết kế đăng đối đúng chuẩn kiến trúc Pháp. Gam màu trắng chủ đạo pha điểm nhấn màu vàng sơn giả đá marble hoàng gia sang trọng. Hệ trụ cột to khỏe phân bố mặt tiền của ngôi biệt thự thành 3 phần đăng đối. Hệ mái vuông tạo cảm giác chắc chắn, khỏe mạnh cho ngôi nhà.

Kiến Phú Mỹ được biết đến nhờ thương hiệu, tên tuổi cũng như kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế thi công kiến trúc – nội thất. Chúng tôi đã thực hiện hàng nghìn dự án lớn nhỏ khác nhau cho nhiều khách hàng 3 miền Tổ quốc. Các mẫu thiết kế nội thất mà công ty đưa ra đều rất độc đáo, ấn tượng, đảm bảo làm hài lòng tất cả những khách hàng. Chất lượng, độ thẩm mỹ, sự tận tâm là những gì khách hàng sẽ nhận được khi hợp tác cùng Kiến Phú Mỹ.

Liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn cần thiết kế và thi công nhà ở, nội thất nhé!

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm

Tinh-toan-ket-cau-bang-phan-mem-etab
ep-coc-cu-tram-2
tieu-chuan-khoan-cay-thep-cho