Tuyệt chiêu xây biệt thự 2 – 3 tầng đẹp, tiết kiệm nhất 2021

Biệt thự 2 đến 3 tầng đang dần trở thành xu thế xây dựng hiện nay khi mà điều kiện kinh tế ngày càng được cải thiện hơn. Rất nhiều người muốn xây biệt thự để thể hiện tiềm lực kinh tế của gia đình cũng như để hưởng thụ cuộc sống trong ngôi nhà rộng rãi, khang trang, bề thế. Nhu cầu này là hết sức chính đáng, tuy vậy, vẫn chưa nhiều người nắm được cách xây biệt thự 2 đến 3 tầng đẹp, bền và tiết kiệm chi phí nhất.

Chính vì vậy, qua bài viết này, KPM xin gửi đến bạn đọc những kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng biệt thự 2 đến 3 tầng.

nha-vuon-2-tang

1. Tại sao nên xây biệt thự 2 đến 3 tầng?

Biệt thự 2 đến 3 tầng hiện nay ngày càng nhận được nhiều ưu ái từ phía khách hàng, chủ đầu tư trên cả nước. Bởi những ưu điểm mà loại hình nhà ở này mang lại.

Thứ nhất, xét về tính thẩm mỹ, biệt thự 2 đến 3 tầng luôn mang một vẻ đẹp của sự đồ sộ, sang trọng, quyền lực. Biệt thự cao ráo, khang trang tạo thiện cảm cho người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tùy thuộc vào mỗi mẫu biệt thự mà gia chủ lựa chọn, nét đẹp mà nó mang đến lại khác nhau, ấn tượng tạo ra cũng khác nhau, nhưng đều hướng đến việc thể hiện được tính cách, phong cách cũng như tiềm lực kinh tế của chủ nhà thông qua tưng chi tiết từ ngoại thất đến nội thất.

nha-2-tang-mai-thai

Thứ hai, biệt thự mang đến sự thoải mái khi ở. So với mẫu nhà 1 tầng, biệt thự 2 đến 3 tầng cao ráo, thoáng đãng và có nhiều không gian hơn. Điều này tránh được cảm giác bí bách, chật chội và bức bối cho người ở. Đặc biệt là mẫu biệt thự nhà vườn, ngoài không gian nhà ở còn có thêm sân vườn và cây cối xung quang, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên – một cảm giác mà ai cũng thèm muốn trong cuộc sống quá xô bồ như hiện tại.

Thứ ba, sự đa dạng trong kiến trúc biệt thự 2 đến 3 tầng đem lại cho gia chủ rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Từ kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, hiện đại đến sự pha trộn các kiểu kiến trúc hay phá cách hoàn toàn dựa trên nhu cầu của chủ nhà và sự sáng tạo của kiến trúc sư, tất cả đều có những vẻ đẹp riêng mà các mẫu nhà khác khó lòng bắt kịp.

Thứ tư, phong thủy của các ngôi biệt thự đều rất tốt và được chú trọng đặc biệt trong quá trình thiết kế và thi công. Bởi vậy mà vượng khí trong căn nhà luôn được đảm bảo, xung khí tiêu tán ra ngoài, từ đó mà đem lại tài lộc dồi dào cùng sự an khang thịnh vượng cho gia chủ.

nha-2-tang-mai-nhat

2. Xây biệt thự 2 đến 3 tầng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí xây dựng biệt thự 2 đến 3 tầng phụ thuộc vào các yếu tố như diện tích và kiến trúc xây dựng, chất lượng vật liệu, trang trí nội thất trong nhà. Tùy theo đơn giá mà các đơn vị xây dựng đưa ra, mỗi mẫu biệt thự sẽ có những mức giá khác nhau. Nhìn chung, để tính chi phí xây dựng, bạn có thể tham khảo các yếu tố sau đây:

* Chi phí thiết kế biệt thự 2 đến 3 tầng

Để có được mẫu biệt thự ưng ý nhất, không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn đảm bảo đầy đủ công năng của một căn nhà, việc thuê kiến trúc sư để thiết kế là vô cùng quan trọng. Dựa vào kinh nghiệm làm việc của mình, kiến trúc sư sẽ đề xuất những phương án tối ưu nhất cho chủ nhà. Chi phí thiết kế hiện nay dao động trong khoảng 200-250 ngàn đồng/m2 tổng sàn xây dựng.

Mỗi mẫu biệt thự lại đòi hỏi độ tỉ mỉ, công phu cũng như quy trình xây dựng, vật liệu khác nhau, chính vì vậy mà giá cũng sẽ có sự khác biệt. Thông thường, các mẫu biệt thự hiện đại hay tân cổ điển sẽ có giá thấp hơn so với kiến trúc cổ điển do yêu cầu về chi tiết ít hơn, vật liệu đơn giản hơn, độ phức tạp cũng ít hơn.

Ngoài ra, địa điểm xây dựng cũng ảnh hưởng đến giá xây biệt thự 2 đến 3 tầng. Nếu xây dựng ở thành phố thì sẽ thường tốn kém hơn ở khu vực nông thôn do giá nhân công và vật liệu đều cao hơn nông thôn. Hiện nay, chi phí xây dựng biệt thự 2 đến 3 tầng theo phong cách tân cổ điển và hiện đại tại các thành phố lớn thường là 6-7 triệu/m2 sàn, phong cách cổ điển là 8-10 triệu/m2. Trong khi đó, tại khu vực nông thôn lần lượt là 5-6 triệu/m2 cho biệt thự hiện đại và 7-8 triệu/m2 cho biệt thự cổ điển.

* Thời điểm thi công

Thời điểm thi công biệt thự 2 đến 3 tầng sẽ có tác động đến chi phí xây dựng do chi phí vật tư, giá nhân công khác nhau theo từng thời điểm. Chính vì vậy mà chủ đầu tư cần xác định rõ thời điểm thi công để đơn vị thi công đưa ra báo giá được chính xác hơn, tránh việc hiểu lầm dẫn đến những sai sót sau này.

nha-chu-l-2-tang-mai-thai

* Chi phí dự trù trong thi công

Cho dù gia chủ đã tính toán kỹ việc thi công biệt thự thì vẫn không thể tránh khỏi được một số thay đổi, chỉnh sửa khi xây dựng. Ví dụ như thay vì sử dụng vật liệu này, gia chủ muốn chuyển sang một loại vật liệu khác đắt hơn hoặc rẻ hơn, điều đó sẽ làm thay đổi tổng chi phí bỏ ra. Đây là một điều mà chủ đầu tư cần tính đến trước khi bắt tay vào xây dựng biệt thự 2 đến 3 tầng.

3. Kinh nghiệm xây biệt thự 2 đến 3 tầng đẹp và tiết kiệm nhất hiện nay

Xây nhà là việc hệ trọng trong cuộc đời mỗi người, vì vậy mà ai cũng muốn có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất để có được ngôi nhà ưng ý, xứng đáng với thời gian, công sức và tiền bạc bỏ ra. Tuy vậy, không phải ai cũng có được đầy đủ hiểu biết và kinh nghiệm xây biệt thự 2 đến 3 tầng. Bởi vậy, đội ngũ kiến trúc sư KPM xin đưa ra một số lưu ý quan trọng như sau:

Yếu tố phong thủy: Trong bất cứ một mẫu thiết kế nhà nào cũng cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố phong thủy bởi vì có hợp phong thủy thì mới đem đến tài lộc dồi dào, sức khỏe ổn định cũng như gia đình hòa thuận. Gia chủ cần chú ý tới hướng nhà, cách bố trí các phòng chức năng trong nhà và tone màu chủ đạo sao cho hài hòa và hợp lý nhất.

biet-thu-3-tang-dep

Khảo sát thực tế: Việc khảo sát thực tế trước khi xây dựng chính là tiền đề cho quá trình thi công diễn ra được suôn sẻ, trôi chảy. Nắm được thực tế thì mới lựa chọn được kiểu dáng kiến trúc, chuẩn bị vật liệu cũng như khác phục trước những khó khăn trong quá trình di chuyển, lắp đặt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhờ vào sự chuẩn bị kỹ càng.

Chọn kiến trúc biệt thự mong muốn: Để hoạch định được chi phí bỏ ra, điều quan trọng là chủ đầu tư xác định được phong cách kiến trúc mà mình muốn theo đuổi. Như đã nêu ở trên, mỗi mẫu kiến trúc như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại sẽ đặt ra những yêu cầu về thiết kế và thi công khác nhau, do đó mà giá cả cũng khác nhau.

thiet-ke-dinh-thu-phap-3-tang

Chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín: Chỉ khi tìm đến một đơn vị uy tín, giàu kinh nghiệm và tâm huyết thì bạn mới có thể yên tâm giao phó công việc hệ trọng này. Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm lên ý tưởng thiết kế, khảo sát thực tế để đưa ra phương án tối ưu, quản lý và đốc thúc tiến độ thi công… Việc lựa chọn được một công ty xây dựng uy tín chất lượng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Kinh nghiệm lựa chọn vật liệu xây dựng cho mẫu biệt thự 2 đến 3 tầng: Để đưa ra quyết định chính xác khi lựa chọn vật liệu xây dựng, chủ đầu tư có thể lưu ý đến những điều sau: Thứ nhất, nên mua vật liệu xây dựng dựa theo tiềm lực tài chính và nhu cầu chứ không nên chạy theo số đông. Thứ hai, nên tham khảo và bàn bạc với đơn vị thi công trước khi quyết định mua vật liệu bởi họ là những người có kinh nghiệm sẽ biết được loại nào tốt và phù hợp với công trình nhất. Thứ ba, nên chú ý đến sự hòa hợp giữa vật liệu và kiến trúc, màu sắc của vật liệu để đảm bảo tính phong thủy

mau-nha-3-tang-dep

Trên đây là những kinh nghiệm xây biệt thự 2 đến 3 tầng được đúc rút qua quá trình làm việc lâu dài và tận tâm của đội ngũ kiến trúc sư KPM. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc chuẩn bị xây dựng tổ ấm của mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi thông qua webiste kienphumy.vn hoặc hotline  098 1111 838 để được tư vấn tận tình, chi tiết hơn. KPM tự hào là một trong những công ty kiến trúc và xây dựng hàng đầu, được hàng ngàn khách hàng gửi gắm niềm tin trong việc thiết kế và thi công các công trình nhà ở và nội thất. Hãy đến với chúng tôi để hiện thực quá căn nhà mơ ước của bạn!

XEM THÊM BIỆT THỰ 2 – 3 TẦNG ĐẸP:

-Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái thái đẹp 1.8 tỷ
– Biệt thự cổ điển Pháp 2 tầng 80m2/sàn thiết kế đơn giản, tinh tế tại Quảng Ninh.
– Mẫu biệt thự 2 tầng cho gia đình có nhiều thế hệ sinh sống tại Bắc Ninh.

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm