Cật nhật tiến trình thi công hoàn thiện biệt thự 3 tầng hiện đại tại Đông Anh

Thi công xây dựng nhà ở là lĩnh vực được nhiều đơn vị, cá nhân quan tâm, đặc biệt cho đối tượng khách hàng đang có nhu cầu xây nhà. Bởi yếu tố quyết định chất lượng công trình đến từ nhà thầu, đơn vị xây dựng. Chính vì vậy, lựa chọn đơn vị thi công nhà ở đòi hỏi sự uy tín, chất lượng, kinh nghiệm, giá thành, công trình thực tế đã thực hiện, đánh giá của khách hàng. Tất cả các tiêu chí trên đều được Kiến Phú Mỹ đáp ứng đầy đủ. Đó cũng chính là lý do mà chị Hà – Đông Anh – Hà nội đã lựa chọn chúng tôi làm đơn vị thiết kế và thi công hoàn thiện ngôi biệt thự 3 tầng hiện đại cho gia đình.

Chủ đầu tư:
Mrs. Hà
Tổng diện tích xây dựng:
480m2
Thời gian thi công:
6 tháng
Chi phí xây dựng hoàn thiện:
3.45 tỷ
Chi phí hoàn thiện nội thất:
đang cập nhật...
Chi phí hoàn thiện sân vườn- tường rào:
đang cập nhật...
Đơn vị thi công:
Công ty CP KT & XD Kiến Phú Mỹ
Năm hoàn thiện:
2024

Thi công móng băng biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Khi bước vào quá trình xây dựng một ngôi nhà 3 tầng, việc lựa chọn và thiết kế móng công trình là một trong những bước quan trọng nhất quyết định đến sự an toàn và vững chãi của toàn bộ công trình. Trong số các loại móng, “móng băng” nổi bật lên như một lựa chọn thông minh và phổ biến, đặc biệt phù hợp với cấu trúc của nhà 3 tầng.

Để đảm bảo an toàn và chất lượng cho kết cấu móng băng nhà 3 tầng thì cần tuân thủ đúng quy trình cũng như đảm bảo đúng chuẩn thiết kế về tải trọng, độ sâu móng, vật liệu xây dựng…Tải trọng là yếu tố quan trọng cần quan tâm trước khi quyết định xây dựng móng băng cho nhà 3 tầng. Việc tính toán tải trọng của nhà sẽ giúp đưa ra quyết định chọn loại móng băng phù hợp.

Thông thường móng băng cho nhà 3 tầng có độ lún đều sẽ rộng dưới 1,5m. Công tác thi công cũng khá đơn giản, không yêu cầu quá cao mà lại giúp tiết kiệm chi phí.

Trong quá trình xây dựng móng băng cần chuẩn bị các vật liệu như thép, cát, xi măng, đá, cừ tràm. Tùy theo diện tích mà sẽ đưa ra số liệu cụ thể vừa đủ để tránh thiếu hoặc thừa gây lãng phí cho gia chủ.

Bên cạnh đó cũng cần chú ý loại thép sử dụng làm móng băng cần phải chọn loại chống gỉ cao nhất. Vì nó nằm trong hệ thống phải chịu lực từ bên ngoài cũng như lực toàn bộ của ngôi nhà tác động xuống. Vậy nên cần đảm bảo đúng số lượng, chất lượng theo bản vẽ để đảm bảo hiệu quả công trình.

Ngoài ra, các tiêu chuẩn về kích thước móng, cách bố trí cột dầm, móng, đai thép trong bản vẽ móng băng cũng cần được tuân thủ đúng. Các thông số kỹ thuật về nguyên liệu vật liệu cũng cần đảm bảo độ chính xác cao để giúp quá trình thi công móng băng đạt hiệu quả tối ưu.

Quá trình xây dựng móng cần được sắp xếp theo các bước rõ ràng, đúng thời gian, đúng quy trình. Từ bước chuẩn bị làm mặt bằng, làm cốt thép, cốp pha đến đổ bê tông… đều cần có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng công trình đạt chuẩn, độ bền cao, tránh nứt vỡ hay sai thông số.

Thi công đan sắt thép sàn tầng 2 biệt thự hiện đại đẹp

Thép sàn cùng với bê tông sàn tạo thành khối vững chắc, việc thi công thép sàn giúp cho sàn nhà đảm bảo khả năng chịu lực.

Với khả năng liên kết tốt với bê tông, thép cũng được tạo hình để góp mặt trong “bộ xương” của công trình đó.

thi-cong-dan-mai-sat-biet-thu-dep

Cách lắp dựng thép sàn để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và nhanh chóng

Đầu tiên, chúng ta cần biết thép sàn có 2 loại chính đó là: Thép momen âm và thép momen dương. Chúng ta có thể phân biệt 2 loại này như sau:

• Cốt thép chịu momen âm được bố trí phía trên của bản.

• Cốt thép chịu momen dương được bố trí phía dưới của bản.

Đối với những bản sàn (ví dụ sàn dày 100) đường kính lớn nhất của thép trong sàn là 1/10 của bản sàn. Như vậy đối với những loại sàn dày tới 150 thì đường kính lớn nhất cho phép là 15 thì nên sử dụng những cây thép 12 là đạt yêu cầu chống nứt.

thi-cong-dan-mai-sat-biet-thu-dep

Lắp dựng cốt thép cần chọn đúng chủng loại thép và lắp đặt theo đúng như bản vẽ đã có. Các vị trí nối thép cần bố trí theo đúng tiêu chuẩn từ 30D – 45D tùy vào vị trí chịu lực. Thép sau khi lắp dựng cần được bô thép ly một cách chắc chắn nhằm hạn chế việc bị bỏ qua nhiều vị trí không bô thép.

Khi đó sẽ ảnh hướng đến vấn đề chịu lực của toàn bộ kết cấu thi công do thép bị xô khỏi vị trí ban đầu. Lưu ý, chúng ta nên thí nghiệm khả năng chịu kéo của thép có theo đúng tiêu chuẩn hay không trước khi nhập về và gia công lắp đặt.

thi-cong-dan-mai-sat-biet-thu-dep

Sau khi lắp dựng xong cốt pha và cốt thép. Tiếp theo, cần tiến hành lắp đặt ống gen chờ sẵn và hệ thống điện nước âm trong dầm sàn bê tông. Cần chú ý cần lắp hệ thống điện nước âm cố định chắc chắn để tránh xê dịch trong quá trình đổ bê tông.

thi-cong-dan-mai-sat-biet-thu-dep

Thi công sắt mái tầng 2 biệt thự hiện đại đẹp

Bê tông tươi có khả năng chịu lực và chịu nén tốt, nhưng khả năng chịu kéo lại hạn chế. Do đó, khi đổ mái, cần phải thêm lớp sắt thép để tăng khả năng chịu kéo, đảm bảo tính ổn định cho kết cấu.

Trong các công trình dân dụng thấp tầng, thường sử dụng sắt thép 1 lớp. Tuy nhiên, khi cần khả năng chịu lực, chịu nén cao hơn, cần thực hiện kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp để đảm bảo an toàn.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

Kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp làm tăng độ cứng của bê tông, ngăn chặn nứt gãy và sập mái. Đồng thời, cũng tăng độ bền cho công trình, chịu nhiệt và lực ổn định.

Lớp thép trên

Lớp thép trên đóng vai trò chịu lực xoắn âm, được đặt ở vị trí vuông góc và nằm dưới lớp thép mũ. Thép mũ chịu lực xoắn âm, được cắt tại cạnh ngắn 1/4L. Cách bố trí này phù hợp cho các công trình nhỏ và có nguồn kinh phí hạn chế.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

Lớp thép dưới

Lớp thép dưới chịu momen dương, là khung thép chịu lực được bố trí theo phương ngang của cạnh ngắn, vuông góc với phương dọc của cạnh dài. Sau khi hoàn thiện lớp thép bên dưới, người ta sử dụng con kê bê tông nhằm tạo ra khoảng cách lý tưởng giữa nền bê tông và lớp thép. Đến lớp thép thứ hai, người ta sử dụng sắt kê mũ (chân chó) để tạo chiều cao giữa 2 lớp thép và lớp thép thứ 2 với bề mặt sàn.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

Việc thực hiện kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp cần sự tư vấn từ các kỹ sư có kinh nghiệm. Vì mỗi công trình sẽ có yêu cầu về khả năng chịu lực, chịu kéo khác nhau.

Hiện nay, có 2 cách phổ biến để bố trí sàn thép:…

Bố trí theo 1 phương: Thông thường, sàn thép được uốn theo 1 phương. Trường hợp đặc biệt là khi thép được bố trí theo 2 phương. Liên kết dầm nhỏ hơn 2 cạnh đối diện.
Bố trí theo 2 phương: Độ uốn của 2 phương gần như nhau tạo nên hình dáng so le. Liên kết dầm lớn hơn 2 cạnh đối diện.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

Dù thực hiện kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp theo 1 phương hoặc 2 phương, việc tuân thủ các nguyên tắc sau là cần thiết:

  • Tuân thủ chặt chẽ theo thiết kế đã được phê duyệt, quá trình bố trí thép cần được giám sát bởi kỹ sư có trình độ cao.
  • Khoảng cách giữa các thanh thép cần đều nhau trong mỗi lớp để đảm bảo độ cứng và khả năng chịu lực.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

  • Thép cần được duỗi thẳng, đặt thẳng, không cong vênh.
  • Sử dụng dây thép buộc chặt các thanh thép với nhau để tránh sự xô lệch trong quá trình đổ bê tông tươi.

dan-sat-thep-tang-2-nha-dep

Thi công đan sắt mái tầng 3 biệt thự đẹp

Trong trường hợp xây nhà cấp 4 thông thường, việc đổ mái 1 lớp sắt thép đã đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng. Tuy nhiên, khi công trình yêu cầu khả năng chịu lực, chịu nén cao, buộc phải áp dụng kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp. Ví dụ như:

Công trình có tải trọng lớn: tòa nhà cao tầng, nhà xưởng, trung tâm thương mại
Công trình xây trên địa hình phức tạp: Nền đất yếu, dễ sụt lún
Công trình có cấu trúc mái phức tạp: mái dốc, mái vòm, mái Thái, mái Nhật, mái châu Âu…
Công trình đặt ra yêu cầu cao về an toàn: biệt thự, chung cư, nhà cao tầng, bệnh viện, trường học

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Đan sắt mái tầng 3 biệt thự hiện đại

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Ngay cả khi xây nhà thấp tầng, nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn nên thực hiện kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp. Hoặc trong trường hợp quỹ đầu tư hiện tại không cho phép nhưng có kế hoạch xây cao tầng trong tương lai, việc đổ mái chắc chắn sẽ tiết kiệm chi phí sau này.

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Việc thực hiện kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp cần sự tư vấn từ các kỹ sư có kinh nghiệm. Vì mỗi công trình sẽ có yêu cầu về khả năng chịu lực, chịu kéo khác nhau.
việc tuân thủ các nguyên tắc sau là cần thiết:

  • Tuân thủ chặt chẽ theo thiết kế đã được phê duyệt, quá trình bố trí thép cần được giám sát bởi kỹ sư có trình độ cao.
  • Khoảng cách giữa các thanh thép cần đều nhau trong mỗi lớp để đảm bảo độ cứng và khả năng chịu lực.
  • Thép cần được duỗi thẳng, đặt thẳng, không cong vênh.
  • Sử dụng dây thép buộc chặt các thanh thép với nhau để tránh sự xô lệch trong quá trình đổ bê tông tươi.

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Loại thép chịu lực thường được sử dụng trong kỹ thuật đan sắt đổ mái 2 lớp bao gồm thép chữ U, chữ I, chữ H, và thép tròn. Việc lựa chọn loại thép phù hợp cho công trình cần dựa trên nhiều yếu tố như tải trọng sàn, nhịp sàn, điều kiện môi trường, khí hậu, khả năng chống ăn mòn và va đập, cũng như khả năng chịu kéo và chịu lực, tính khả thi trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Đo, đánh dấu và tính toán chính xác vị trí cần cắt thép
Sử dụng dao cắt điện hoặc máy cắt
Đảm bảo bề mặt cắt thẳng và nhẵn

thi-cong-dan-sat-mai-tang3 thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Cách đan lớp thép dưới: Dựa vào bản vẽ, thực hiện việc đo và cắt thép theo kích thước chuẩn quy định. Đặt thép nằm trực tiếp dưới sàn, các thanh thép song song và cách nhau đều. Sử dụng dây thép để cố định vị trí của các thanh thép.

Cách đan thép lớp trên: Dựa vào bản vẽ, thực hiện việc đo và cắt thép theo kích thước chuẩn quy định. Đặt thép phía trên lớp thép dưới, các thanh thép song song và cách nhau đều. Sử dụng dây thép để cố định vị trí của các thanh thép.

thi-cong-dan-sat-mai-tang3

Thực hiện bố trí thép sàn theo yêu cầu từ bản vẽ.

Thép chịu lực:

Đặt thép chịu lực theo chiều ngắn của sàn (chiều dài sàn).
Đặt thép chịu lực theo chiều dài của sàn (chiều rộng sàn).

Kết nối thép chịu lực bằng dây thép. Trải thép phân bố theo hình chéo để đảm bảo đều trên mặt sàn.
Kết nối thép bằng dây thép. Kiểm tra lại vị trí của các thanh thép, khoảng cách và các mối nối. Sau khi kiểm tra hoàn tất, có thể tiến hành đổ bê tông.

3D ngoại thất mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp

xem chi tiết đầy đủ hồ sơ tại đây

mau-biet-thu-dep

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị uy tín để biệt thự đẹp, hãy liên hệ ngay tới Kiến Phú Mỹ. Với phương châm đề cao chất lượng công trình đi đôi thời gian hoàn thành và độ thẩm mỹ. Chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hàng sự hài lòng tối đa nhất!

Mọi Thông Tin Tư Vấn - Hợp Tác Quý Khách Hàng Vui Lòng Liên Hệ:

CTCP KIẾN TRÚC & XÂY DỰNG KIẾN PHÚ MỸ

Văn Phòng: Tầng 6 - Lô 12 DV 09 Tây Nam Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội

Điện thoại/ zalo: 098 1111 838

Email: kienphumy@gmail.com

Website: https://kienphumy.vn/

Fanpage: Facebook.com/kienphumy.vn

Youtube: Kiến Trúc & Xây Dựng Kiến Phú Mỹ

 

Nhận thông báo
Nhận thông báo của
guest
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
Xem Tuổi Làm Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà
Xem Hướng Nhà
Tra cứu phong thủy theo năm sinh, giới tính và hướng nhà

Khái Toán

KIẾN TRÚC
Chọn số tầng
KẾT CẤU
SƠ ĐỒ MẶT CẮT
QUY MÔ DIỆN TÍCH
Hạng mục Diện tích (m2) HS tính toán DT tính toán (m2)
Tầng 1 (Sàn trệt) 0
Mái 0
DT quy đổi phần móng 0.3
DT quy đổi sân vườn tầng trệt 0.2
Tổng diện tích sàn sử dụng: 0 m2
Tổng diện tích sàn tính toán chi phí xây dựng: 0 m2
KHÁI TOÁN CHI PHÍ
Tổng diện tích(m2): 0
Hạng mục Đơn giá cơ bản (đồng/m2) HS độ hoàn thiện HS vị trí xây dựng Thành tiền (đồng)
Phần thô và nhân công hoàn thiện
Phần vật tư hoàn thiện
Chi phí đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ bản: ... (đồng)

Dự Án Cùng Nhóm

thi-cong-thep-mong-nha-cap-4
hoan-thien-toa-nha-van-phong
thi-cong-biet-thu-dep
thi-cong-biet-thu-dep
thi-cong-biet-thu-hien-dai-dep
dan-thep-mong-bong-nha-dep